ไพ่ The Magician

เดอะเมจิกเชียน เป็นไพ่ของจอมเวทย์ผู้เก่งกาจผู้ที่มีความเข้าใจในธรรมชาติ มีความสามารถในการควบคุมและสรรค์สร้างสรรพสิ่งจากดินน้ำลมไฟ

เดอะเมจิกเชียนนี้….เป็นไพ่หมายเลข 1 ในชุดไพ่ทาโร่ชุดใหญ่หรือที่เราเรียกว่าไพ่ชุด major arcana ไพ่ใบนี้นี้บ่งบอกถึงพลัง ความรู้ ความเก่ง มีความสามารถในการแสดง สามารถสร้างสิ่งต่างๆขึ้นมาให้เห็นได้

ตัวจอมเวทย์ผู้นี้…ในไพ่มือขวาถือคฑาชี้ขึ้นฟ้าและมืออีกข้างที่ลงดินนั่นหมายถึงการหยั่งรู้ฟ้าดินนั่นเอง เป็นการเชื่อมพลังระหว่างสวรรค์และพื้นโลก บุคคลในภาพบนหน้าไพ่ก็คือ hermes (แอร์เมส) 1 ในลูกชายของเทพเจ้าซุส (Zeus) และเป็นน้องชายแท้ๆของเทพอพอลโล (Apollo) เทพ hermes เป็นเทพแห่งการสื่อสาร การเดินทาง การค้าขาย การตลาด การเจรจา เป็นผู้หยั่งรู้ โดยมีภาพเขากำลังเริ่มต้นการแสดงมายากลให้ชาวโลกได้เห็น ไพ่ใบนี้อยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวพุธ ถือเป็นดาวแห่งการเดินทาง การสื่อสาร และสติปัญญาความฉลาดปราดเปรื่อง
บ่งบอกลักษณะของคนที่มีความรู้ความสามารถฉลาด เข้าใจโลก เป็นนักวิชาการ นักวิจัย เป็นคนที่หัวไว สามารถที่จะเรียนรู้อะไรต่างๆได้อย่างรวดเร็ว และสามารถที่จะแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี มีพลังเหนือธรรมชาติ มีพลังพิเศษผลักดันอยู่เบื้องหลังอย่างน้อยๆก็ต้องมีความสามารถมีพรสวรรค์ส่วนตัวไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่ง หากจับได้ไพ่ใบนี้ในพื้นดวงถือว่าเป็นคนที่มีเซ้นมีสัมผัสที่ 6 ส่วนใหญ่มักจะเรียนมาอย่างนึงแต่ได้ทำงานอีกอย่างหนึ่ง

±+++++++++++

ทีนี้……เรามาเจาะความหมายจากรูปภาพบนหน้าไพ่เชิงลึกกันนะคะ

เริ่มจากสัญลักษณ์อินฟินิตี้ที่ปรากฏอยู่บนศีรษะของเทพ hermes เป็นการบ่งบอกถึงการมีคุณสมบัติบางอย่างที่เหนือกว่าใครทั้งหลาย สื่อถึงการมีความคิดหมุนเวียนอยู่ในหัวตลอดไม่เคยหยุดคิด แน่นอนว่าหมายถึงความฉลาด และหัวไว มีความคิดโลดแล่นไม่มีที่สิ้นสุด มีสัมผัสที่หก มีความสามารถและมีพลังอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ส่วนชุดที่เขาสวมใส่อยู่นั้นมีทั้งสีขาวและสีแดง

สีขาวนั้นหมายถึงความบริสุทธิ์ทางจิตวิญญาณ การเริ่มต้นและความสำเร็จ

ส่วนสีแดงหมายถึงความมีพลังในตัว ความอยากมีอยากได้ทางโลก

จะเห็นได้ว่าสีเสื้อของเขานั้นมีความสมดุลกันหมดทั้งสองสี อาจกล่าวได้ว่าการแสดงออกของคนคนนี้ชัดเจนทั้งทางโลกและทางธรรมนั่นเอง แต่ผู้คนจะเห็นและสัมผัสเขาได้จากทางโลกก่อนเพราะผ้าคลุมสีแดงนั้นอยู่ด้านนอก พอคบแล้วถึงทราบถึงจิตใจอันดีงามที่อยู่ภายในตามสีขาวของผ้าคลุมด้านใน

เข็มขัดที่คาดเอวไว้เป็นรูปงูกัดหางตัวเอง สิ่งนี้เรียกว่าโอโรโบรอส สัญลักษณ์แห่งการเล่นแร่แปรธาตุ ตามตำรากล่าวว่าหมายถึงการควบคุมด้านเลวหรือด้านมืดเอาไว้ได้นั่นเอง เพราะงูนั้นเป็นสัญลักษณ์บริวารของซาตาน

มือขวาถือคฑาสีขาวชี้ขึ้นบนฟ้าขณะที่มือซ้ายใช้นิ้วชี้เร่งลงบนพื้นดิน ราวกับว่ากำลังร่ายเวทมนต์คาถาบางอย่าง สื่อถึงการหยั่งรู้ฟ้าดิน การเป็นตัวกลางระหว่างภพทั้งสามคือ เบื้องบน โลกมนุษย์ และภพวิญญาณ จึงเป็นไพ่ที่เป็นตัวแทนของร่างทรงและหมอดู นักโหราศาสตร์

บนโต๊ะนั้นมีอุปกรณ์ต่างๆวางอยู่ คือเหรียญ ดาบ ถ้วยและไม้เท้า ซึ่งเป็นวัตถุสัญลักษณ์ในไพ่ชุดเล็กหรือ minor arcana เปรียบเสมือน ดิน น้ำ ลม ไฟ สื่อถึงวัตถุทางอารมณ์ ความปรารถนาและความรู้ บ่งบอกให้เห็นว่าชายผู้นี้เข้าใจ มีความรู้ มีความสามารถที่จะจัดการทุกอย่างบนโลกได้ มีความรอบรู้ในทุกๆด้าน

ดอกไม้ 2 ชนิดที่เห็นอยู่ในภาพก็คือ
ดอกกุหลาบสีแดงหมายถึงความอยากมีอยากได้ทางโลก และดอกลิลลี่สีขาวสื่อถึงความบริสุทธิ์ทางจิตวิญญาณ

อาชีพและการงาน

อาชีพและการงานที่เหมาะสมสำหรับคนที่จะได้ไพ่ใบนี้ก็คือหมอดู นักโหราศาสตร์ ถือเป็นไพ่หมอดูที่ดีที่สุดในกองอีกด้วย หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน นักวิจัย ธุรกิจส่วนตัว นักวิชาการ นักวางแผน นักพูด งานด้านสื่อสารมวลชน การสื่อสารต่างๆการใช้ภาษา ครูอาจารย์ นักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ อาชีพที่ใช้คำพูดทุกชนิด และรวมถึงอาชีพที่คิดอย่างเดียวไม่ต้องทำเช่นผู้บริหาร ทำการค้า นักวิเคราะห์ ที่ปรึกษา Consultant ได้หมด ผู้ที่ได้ไพ่ใบนี้ส่วนใหญ่มักจะเรียนมาอย่างนึงแต่ได้ทำงานอีกอย่างนึง

การเงิน

มีกินมีใช้พอประมาณ เป็นคนที่หาเงินเก่งมากแต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน ไม่ค่อยมีเงินเก็บ เข้ามือซ้ายออกมือขวา การเงินถือว่าคล่องมือ หากหยิบได้ไพ่ใบนี้แล้วถามเรื่องของการเงินการลงทุนให้เชื่อมั่นในตัวเองให้มากอย่าเชื่อคนอื่น ถ้าตัวเองรู้สึกว่าทำได้ค่อยลงมือทำ ถ้ารู้สึกว่าไม่น่าลงทุนหรือไม่น่าไว้ใจก็มักจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ

ความรัก

เป็นคนเจ้าเสน่ห์ มีคารมดี จีบใครก็มักจะติด ถ้าเป็นหญิงก็มีเสน่ห์ มีคนมาชอบพอเป็นประจำ ปากหวาน เอาอกเอาใจเก่ง ให้ความหวังเก่ง เป็นความรักแบบหวือหวา ขึ้นๆลงๆ กว่าจะลงตัวก็ปั่นป่วนวุ่นวายไปหมด แต่หากรักแล้วก็จะรักเลย ใครที่มีปัญหาเรื่องความรักอยู่แล้วหยิบได้ไพ่ใบนี้วิธีแก้ไขคือให้อยู่เฉยๆไปก่อนแล้วไว้วางใจในความรักที่คุณหรืออีกฝ่ายเคยมีให้กัน หากอีกฝ่ายดูค่อนข้างเฉยเมย เย็นชา ไม่ค่อยสนใจก็อย่าเก็บไปคิดว่านั่นคือปัญหา เพราะว่าโดยนิสัยที่เกี่ยวกับความรักแล้วคนได้ไพ่ใบนี้เขามีนิสัยเช่นนี้นั่นเอง หากมีปัญหาจงเชื่อเถอะว่าสิ่งดีๆจะเกิดขึ้นแบบไม่คาดคิดเหมือนปาฏิหาริย์ ไม่จำเป็นต้องลุกมาจัดการแก้ไขปัญหาอะไรทั้งนั้น

หากถามถึงบุคคลว่าคิดกับคุณอย่างไรตอบได้ว่ายากที่จะรู้แล้วคุณเองก็ไม่สามารถควบคุมหรือครอบครองคนๆนี้ หากว่าเขาหรือเธอไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เป็นความรักของคนที่ไม่ค่อยจะแสดงออกมีมุมมองความรักที่ไม่ค่อยเหมือนใคร

สำหรับคนที่ยังโสดถ้าถามเรื่องความรักแล้วจับได้ไพ่ใบนี้หมายถึงคุณกำลังจะได้เจอกับคนที่ใช่ คนที่ถูกอกถูกใจ เป็นชายในฝันหรือนางในฝันของคุณ

สุขภาพ

ไพ่ใบนี้ไม่บอกว่าเจ็บไข้อะไรสุขภาพดีอยู่แล้ว แต่ในบางคนก็อาจจะเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับการคิดมาก พักผ่อนไม่เพียงพอ โรคเครียด ภูมิแพ้

หากหยิบได้ไพ่ใบนี้แล้วถามเรื่องเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ ทายว่าความเจ็บป่วยที่เป็นอยู่จะหายเราปาฏิหาริย์

ฮวงจุ้ย

ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความเก่า ความแก่ ฮวงจุ้ยจึงหมายถึงใกล้โบราณสถานก็ได้ หรือในบ้านมีของโบราณอยู่ มีต้นไม้เก่าแก่ มีเจ้าที่คุ้มครองอยู่เป็นต้น

ท่านสามารถรับชม….ความหมายของไพ่ The Magician ผ่านช่องทาง Youtube ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยค่ะ

By admin

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *